Tư vấn sức khỏe bệnh xã hội

Tư vấn sức khỏe bệnh xã hội khi bạn có nhu cầu khi mắc phải bệnh sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, hiv... Liên hệ ngay với chúng tôi

Không quan hệ tình dục có bị sùi mào gà không

Các chứng bệnh xã hội thường có tác nhân truyền nhiễm chính là quan hệ tình dục, bệnh mồng gà cũng truyền nhiễm hàng đầu qua "yêu" không an toàn. Thế nhưng không "yêu" liệu có bị bệnh sùi mào gà không là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây là những thông tin về bệnh mồng gà và những nguyên do có thể lây nhiễm sùi mào gà.

Không quan hệ tình dục có bị sùi mào gà không

Các chứng bệnh xã hội thường có con đường truyền nhiễm chủ yếu là "lâm trận" , bệnh mồng gà cũng lây hàng đầu qua "lâm trận" không an toàn. Thế tuy nhiên không "yêu" liệu có mắc phải sùi mào gà không là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là một vài kiến thức về bệnh mồng gà và một số tác nhân có khả năng lây nhiễm sùi mào gà.

bệnh sùi mào gà ra sao

Là một trong số những bệnh xã hội thường gặp ngày nay, bệnh gây bởi virus HPV, virus này có thể tồn tại một thời gian dài trong cơ thể bệnh nhân Sau đó Sau đó mới phát triển thành bệnh.

cả nam và nữ đều có thể có hiểm họa mắc bệnh sùi mào gà, đặc biệt là một vài người có đời sống tình dục không lành mạnh, vì bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục.

sùi mào gà có tác động ra sao

bệnh sùi mào gà cần phải sớm được thăm khám và tìm ra hướng điều trị phù hợp, nếu không có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác như:

gây ra ung thư: Nếu không kịp thời trị, sùi mào gà có khả năng gây ra ung thư cổ tử cung, bộ phận sinh dục nữ, "cậu bé".

cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm: Dịch tại các mụn sùi khi vỡ ra sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công vào và gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, ở đàn ông sẽ gặp phải viêm quy đầu và da bao quy đầu.

Ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý người bệnh: Khi các nhú sùi ngày càng rõ, và phát triển hơn sẽ làm cho người bệnh thiếu tự tin, ngại giao tiếp.

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà hàng đầu hiện nay - Tư vấn sức khỏe bệnh xã hội

Tuy tình dục không an toàn là nhân tố truyền bệnh chủ yếu, nhưng mà cũng có trường hợp mắc căn bệnh do các con đường như:

lây lan qua vết thương hở: Khi tiếp xúc đối với vết thương hở của người mắc bệnh, sẽ có hiểm họa truyền bệnh đặc biệt là khi các nốt sùi đang vỡ ra và chảy dịch.

lây qua tiếp cúc gián tiếp: Việc dùng chung vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng hay bồn tắm cũng có khả năng lây truyền bệnh mồng gà, tuy rằng tình huống truyền bệnh này ít khi tiếp diễn.

truyền nhiễm từ mẹ sang con: phụ nữ có bầu mắc sùi mào gà có khả năng khiến thai nhi mắc phải truyền bệnh, vi rút có thể thâm nhập vào dịch âm đạo khiến cho bào thai truyền bệnh.

Vừa rồi là những nguyên do lây bệnh của bệnh mồng gà, cần Mặc dù không giao hợp tình dục cũng có khả năng mắc sùi mào gà

Nếu có một số triệu chứng của sùi mào gà, cần phải đến ngay các cơ sở y tế để khám bệnh và chữa kịp thời, giảm thiểu lây nhiễm căn bệnh cho người khác.